แสบ(ขอบ)ตามาสองสามสี่ห้าวันได้

วันนี้ไปหาหมอที่รพ xxx ปกติรพนี้ผมจะไปใช้บริการประจำในกรณีที่เป็นอาการกระจอกๆเช่น ปวดหัวแบบเบบี้ๆ ผื่นขึ้น ท้องเสียแบบมีไข้ พอไปถึงอ๊ะ เราเป็นคนไข้เก่าก็ไปเข้าอีกคิว เอา AIA + ID Card([บัตรประจำตัวประชาชน) ให้ไปตามปกติหระเค้าก็ถามหาบัตรประกันสังคมว่าเอามาด้วยมั๊ย เพราะว่ารพในประกันสังคมของผมเป็นรพนี้ ผมก็นึกในใจบัตรนรกนั่นตูไม่พกหรอก มันหนัก ก็เลยบอกไปว่าใช้ AIA สิครับนี่ก็ให้ด้วยแล้ว เค้าก็บอกว่าก็ถ้ามาประกันสังคมจะได้เบิกรวมกันได้ ผมก็ “อ้อ” + พยักหน้า นี่ค่าคันขอบตาจะเป็นพันเลยเหรอ แต่ไม่ได้เอามาทำไงได้ หุหุ

แล้วก็ไปรอพบหมอครับ คนเยอะมากๆ แต่นั่งปุ๊บได้เข้าปั๊บเลย เฮ๊ย คนอื่นเค้ามารอหมออื่นรึว่าอาการเรามันตราจเร็ว รึว่า AIA priority มันสูงวะ นึกว่าจะได้รอสักสอง ชมได้นะนี่ พอเจอหมอ

หมอ: ถาม เป็นไร
ผม: คันขอบตาครับ พร้อมเอามือชี้ๆ
หมอ: ไม่มองที่ตาผม อือ เอายาไปทา ยากินไม่ต้อง วันพฤหัสไม่หายให้มาหาหมอตานะ
ผม: SHOCK! รวดเร็วทันใจเหมือนได้ Triple kills

กลับละ สรุปว่าได้ยาหยอดตา กะยาทารอบดวงตาที่ดูยังไงมันก็น่าจะเป็นยาแก้แพ้ระดับเบๆ(basic) นี่แหล่ะ

Leave a Reply

